Doll Fete' 2014




เพิ่งได้มีโอกาสทำรูปที่ถ่ายมานิดหน่อยจากงาน Doll fete' เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา จริงๆ ปีหนึ่งๆ มีงานดอลล์ในไทยหลายงาน หลายผู้จัดมาก แต่ FoXyBrOwNy มีแรงจะออกอีเว้นท์ไหวแค่ปีละครั้งเท่านั้น เนื่องจากสังขารไม่เที่ยงของคนทำเป็นเหตุผลหลักๆ ที่เหลือก็จะมีคิดแบบใหม่ไม่ค่อยออกบ้าง ช่างเกเรบ้าง ไรบ้างเป็นเหตุรองๆลงมา เลยตัดสินใจว่าปีละครั้งก็แล้วกัน จะได้ทุ่มเทเรี่ยวแรง(อันน้อยนิด)เท่าที่มีทีเดียวจบ (ในใจแอบโลภว่าถ้าเราคิดแบบเจ๋งๆสัก 4-5 แบบทำรวดเดียวขายได้ตั้งแต่ต้นปียันท้ายปีไรประมาณนี้ ซึ่งเอาจริงๆก็ไม่เคยทำได้เลย ...แล้วจะโลภไปทำไมแว๊ ฮ่วย! )


ปีนี้มักน้อยมากๆ มี u-noa 2 ชุด SD 1 ชุด และ Blythe 1 ชุดเท่านั้น บอกแล้วว่าสังขารร่วงโรย(หรือขี้เกียจก็ไม่แน่ใจ )   ไม่อยากจะคิดถึงวันวานยังหวานอยู่ที่ไฟยังลุกโชนและเรี่ยวแรงยังมี ออกแม่ม 7-8 แบบในหนึ่งงาน อดูดมันช่างหอมหวานคิดแล้วซู่ซ่าไปพร้อมๆ กับ หดหู่กับปัจจุบันยังไงมิยู้วว 

ลงภาพรีวิวเล็กๆในบูธของตัวเอง  เก็บไว้เป็นที่ระทึกเดี๋ยวปีหน้าหรือปีถัดๆไปย้อนกลับมาดูจะได้รู้สถิติว่าชุดมันน้อยลงเรื่อยๆตามวัยรึเปล่า....


คือ...ถึงเราจะเติบโตขึ้นตามวัย แต่คอนเซ็ปต์เรายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง....บวกกะเราอยากให้รู้ว่างานเราแฮนด์เมดจริงๆ .....ยืนสอยมันหน้าบูธนี่แหละ...ไม่ใช่ว่าทำไม่ทันนะยะ จิงจิ๊งงงงงง(เสียงสูง)...


มานึกออกว่ายังไม่มีป้ายชื่อร้านเอาวันก่อนวันงาน เลยรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ในหนึ่งคืนด้วยพลาสติกลอนลูกฟูกที่ใช้ทำบอร์ดงานโรงเรียนกะสติ๊กเกอร์ง่อยๆ 1 อัน ประดิษฐ์เป็นป้ายชื่อร้าน.....ภาคภูมิใจแม่กๆ .... - -' 


The winter pine cone set.. ^^  
 

 ให้พี่เมย์ทำมงกุฎดอกไม้แล้วเอากิ่งไม้มาทาสีทำเป็นเขากวาง เป็นคอนเซ็ปต์ที่ลงตัวกับชุดสไตล์ Mori girl  ใส่แล้วออกมาดีกว่าที่คิดไว้ ปลื้มๆ ^^ 




ถ่ายรูปบูธตัวเองไปอัพเดทข่าวหน้าแฟนเพจให้แควนๆทางบ้านและต่างประเทศไม่พลาดข้อมูลข่าวสาร ...ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีใครดูรึเปล่า...และอันที่จริงคือว่างไม่มีอะไรทำ ฮ่าๆๆ ขายดีจนว่าง....ดีใจน้ำตาไหล Y_Y   


มุมของบลายธ์พยายามะทำให้เป็น indoor Mori girl หรือภาพภายในกระท่อมเล็กๆในป่าใหญ่ของสาวโมรินั่นเอง มีธงผ้าสลับลาย กรอบรูปลายนก quote เก๋ๆ และของประดับวินเทจๆ เอาลูกไม้โครเชต์รองจานมาทำเป็นพรมรองให้ยืน มีกวางและกระต่ายน้อยเพื่อนซี้อยู่ใกล้ๆ คือในหัวคิดไว้ใหญ่กว่านี้ แต่สรุปแล้วแค่ที่เห็น ฮ่าๆๆ แต่ก็พอใจแล้วนะ เมื่อไหร่ที่พอก็สุขทันที ^_^  
ปอลอ. โระไม่เกี่ยวแต่นางมาช่วยขายของ ชุดนางก็เพิ่งเย็บตอนเช้าก่อนมางานเพราะแม่มันไม่อยากหิ้วลูกโป๊ๆออกจากบ้าน ^^'   



โระมายืนเชียร์ชุดบลายธ์ให้หมดไวๆ  แรกๆ วางโระไว้คู่บลายธ์ แต่มีคนถามหาชุดโระว่าไม่มีเหรอ ฮ่าๆๆ จะมีได้ไงค๊าาาาเพิ่งจะเย็บเมื่อเช้า เอิ๊กๆๆ  เลยต้องเอานางมาวางหลบด้านหลังโผล่แต่หัวมาช่วยเชียร์ ^-^ 



เหลือ 3 ชุดสุดท้ายแว้วววว.... <3 
 



 

สักบ่ายสามชุดบลายธ์ที่เตรียมมาก็หมดยังความปลาบปลื้มเป็นที่ยิ่ง ช่วยให้หัวใจกระชุ่มกระชวยขึ้นได้บ้างเพราะชุดไซส์อื่นๆขายได้เพียงแบบละ 5-6 ชุดเท่านั้นเอง ต้องหอบกลับมาลง Etsy อีกที เราแชร์ให้คุณได้ช่วยอุดหนุนกันอย่างทั่วถึงทั้งในและต่างประเทศ ฮ่าๆๆ 

สำหรับงานนี้ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ก็เห็นว่างานเค้าก็จัดดี ห้องที่จัดเพดานสูง แลดูโล่งโปร่งสบาย มีช่องแสงจากผนังกระจกด้านข้างช่วยให้มีแสงสวยๆสำหรับคนพาดอลล์มาถ่ายรูปในงาน บูธก็ไม่แออัดยัดเยียด ไม่สงสัยแล้วว่าทำไมค่าบูธแพงเพราะเค้าไม่ได้อัดจำนวนบูธเหมือนงานอื่นนั่นเอง  โรงแรมที่จัดก็เดินทางสะดวกสบาย ขนของจากที่จอดรถก็สามารถขนขึ้นลิฟถึงหน้างานได้เลย คนมางานก็เยอะดี บูธต่างประเทศก็มีพอสมควร ไม่เยอะเหมือนคราวก่อนอาจเพราะมีอีกงานจัดไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วันทำให้ดีลเลอร์ต่างประเทศต้องเลือกมางานใดงานหนึ่งเพื่อประหยัดค่าเดินทาง แต่โดยรวมก็โอเคหมด ปีหน้าถ้ายังไหวคงได้มาออกงานนี้อีก หวังว่านะ..  ^_^  

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม