Daily me : 4 August 2014

วันนี้จัดผ้า เก็บของ ส่งออเดอร์ลูกค้า ตอบ Convo เย็บชุดออเดอร์เสร็จไปบ้าง เหลืองานอีกบานเบอะต้องทำต้องแพ็ค รู้สึก 2-3 วันที่ผ่านมาใช้เวลาคุ้มค่ามาก 555 

อยากทำชุดใหม่ U-noa อีกพอได้ไอเดียบ้างแล้วแต่ยังหาเวลาไม่ได้ เดือนนี้ต้องตั้งหลักใหม่ หลังจาก ช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมาเฟลหลายอย่าง ส่งผลให้เครียดบ้าง เหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง... แต่คิดมากไปก็เท่านั้นเสียกำลังใจเปล่าๆ เอาเวลาที่มีมาสู้ต่อดีกว่า 

...ปัจจุบันที่ดีเป็นเครื่องประกันอนาคตที่ดี...
...หยุดคิดแล้วลงมือทำซะ...
...สิ่งที่ต้องทำก็ทำ สิ่งที่ต้องละก็ละ....

3 ประโยคแห่งปัญญาที่ต้องท่องไว้เตือนสติตัวเองตลอดเวลาที่เผลอใจ...เครียด เศร้า เหงา และท้อ....


ช่วงนี้ตามข่าวอิสราเอล ปาเลสไตน์บ้างด้วยความเศร้าใจ ดูเหมือนอเมริกาจะมีข้ออ้างและเหตุผลสวยหรูในการสนับสนุนอิสราเอลให้เข่นฆ่าชาวปาเลสไตน์และก็คงกล่อมประชาชนภายในประเทศของเค้าด้วยข่าวสารที่เสนอไปในแนวเข้าข้างตัวเอง ถึงแม้ปากจะบอกว่าขอให้หยุดยิง แต่กลับอนุมัติทุนเป็นจำนวนหลายล้านดอลล่าเพื่อติดอาวุธและสนับสนุนอิสราเอล....ฉันไม่รู้หรอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการกระทำของประเทศตัวเองหรือเปล่า...แต่เดาว่าเห็นคล้อยตามเพราะโดนสื่อภายในประเทศรายงานข่าวไปในทิศทางนั้น  และหากใครไม่เห็นด้วยก็จะถูกโจมตีอย่างหนัก ดังเช่นดารา เซเลบริตี้คนดังในอเมริกาบางคนที่โพสท์ความคิดเห็นต่อต้านการฆ่าชาวปาเลสไตน์ทาง social network เลยโดนกระแสต่อต้านอย่างหนักจนต้องออกมาโพสท์ขอโทษ หรือแก้ลำภายหลังเพราะทนกระแสไม่ไหว

ฉันอาจไม่มีความรู้มากนักเกี่ยวกับสองประเทศนี้และประวัติศาสตร์อื่นๆ คงรู้เท่าที่พอหาอ่านได้...ความเป็นมาระหว่างอิสราเอลและปาเลสสไตน์

...ฉันไม่อาจรู้ได้ว่าเหตุผลดีๆที่ทำให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เห็นคล้อยตามนั้นเอาจริงๆมันจริงหรือไม่อย่างไร 
...ในฐานะคนไม่รู้สิ่งที่จะเป็นเข็มทิศให้ฉันไม่หลงไปกับเหตุผลตบแต่งกิเลส หรือกลลวงให้หลงผิด คือใช้วิจารณญาณตัดสินจากสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่คำพูดที่ดูดี....

....เพราะคนชั่วก็มีเหตุผลได้ ......

 ...ฉันไม่รู้ว่าชาวปาเลสไตน์ทำผิดอะไรมาก่อนหน้านี้หรือในประวัติศาสตร์ แต่สิ่งที่ฉันและคนทั่วโลกเห็นตอนนี้คือพวกเขากำลังถูกอีกฝ่ายที่อ้างตัวว่าเป็นคนดีมีเหตุผลเข่นฆ่าอย่างไม่ปรานี พวกเขายิงถล่ม สุเหร่า โรงเรียน มหาวิทยาลัย และชุมชนที่มีผู้บริสุทธิ์อาศัยอยู่ ฆ่าไปรุกคืบยึดพื้นที่ไปโดยอ้างเหตุว่าเป็นที่ซ่องสุมของกลุ่มกบฎแต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ตายเป็นเด็กและสตรี!
....UN และอเมริกา ออกมาเรียกร้องให้มีการหยุดยิงหน้าสื่อ แต่กลับอนุมัติเงินสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอลเพื่อการรบครั้งนี้!

ฉันเห็นใจที่ชาวยิวจำนวนหลายล้านถูกเข่นฆ่าโดยฮิตเล่อร์ โดนไล่ที่จนไม่มีแผ่นดินจะอยู่ มันเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่มนุษย์กระทำต่อกัน และเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ  ....ไม่มีใครสมควรโดนกระทำอย่างนั้นไม่ว่าจะอย่างไร.... แต่หากการเรียกร้องผืนดินให้พวกพ้องตัวเองได้มีที่ยืนกระทำด้วยการเข่นฆ่าคนอาหรับจำนวนมากมาย อย่างนั้นแล้วคุณจะต่างอะไรกับฮิตเล่อร์?  

ขอย้ำว่าฉันไม่มีข้อมูลอะไรมากในเรื่องนี้ แต่ข้อมูลกับเหตุผลก็ไม่สำคัญเท่ากับการได้เป็นประจักษ์พยานการกระทำอันโหดเหี้ยมของชาวยิวที่มีต่อชาวปาเลสไตน์.....และคนที่บงการอยู่เบื้องหลังทั้งหมด

เราชาวพุทธไม่เชื่อในเหตุผลตบแต่งกิเลส เราเชื่อในกรรม...หรือการกระทำ ไม่ว่าคุณจะมีความรู้สูง มีเหตุผลดี หรือศรัทธาสูงส่งแค่ไหนแต่ถ้ามันเป็นไปเพื่อการกระทำชั่ว อกุศล คุณก็ไม่ต่างอะไรกับคนโง่ที่ไม่เคยคิดจะหาเหตุผลอะไรในการลงมือทำความชั่วหรอก...

 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม